Sổ tay sinh viên Phenikaa University
  • 👋Mục Lục
  • 🌏GIỚI THIỆU CHUNG
  • 💡1. CÁC NGÀNH ĐÀO TẠO / CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỦA TRƯỜNG
    • ⚙️1. KHỐI NGÀNH KĨ THUẬT VÀ CÔNG NGHỆ
    • 🗝️2. KHỐI NGÀNH KINH TẾ - KINH DOANH
    • 💊3. KHỐI NGÀNH KHOA HỌC SỨC KHỎE
    • 🪟4. NHÓM NGÀNH KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
    • 🌐5. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO QUỐC TẾ
  • ✨2. CÁC ĐƠN VỊ, BỘ PHẬN TRONG TRƯỜNG
  • PHẦN I: QUY CHẾ - QUY ĐỊNH
  • 📪1. Hoạt động đào tạo tại trường đại học Phenikaa
    • 🗃️1.1 Chương trình đào tạo bậc đại học?
    • 🗳️1.2 Học phần và tín chỉ
    • 📜1.3 Đánh giá kết quả học tập
    • ⏰1.4 Thời gian và kế hoạch đào tạo
    • 📄1.5 Đăng ký khối lượng học tập và rút bớt học phần đã đăng ký
    • ✍️1.6 Đăng ký học lại và học cải thiện điểm
    • 🤒1.7 Nghỉ học tạm thời
    • ⚖️1.8 Học cùng lúc hai chương trình
    • 📊1.9 Xếp hạng năm đào tạo và học lực
    • ⚠️1.10 Cảnh báo kết quả học tập, buộc thôi học
    • 🏫1.11 Chuyển trường
    • 📋1.12 Điều kiện dự thi, tổ chức thi kết thúc học phần
    • 📩1.13 Khiếu nại điểm và xem lại kết quả bài thi học phần
    • 🔣1.14 Cách tính điểm trung bình học kỳ, năm học
    • ✔️1.15 Điều kiện xét tốt nghiệp và công nhận tốt nghiệp
    • 👩‍🎓1.16 Cấp bằng tốt nghiệp
    • 📝1.17 Các thủ tục hành chính hỗ trợ sinh viên tại Phòng Đào tạo
    • 📧1.18 Cổng thông tin và thời gian học tập
  • ⛷️2. Hoạt động công tác sinh viên
    • ☎️2.1 Hỗ trợ hành chính 1 cửa, quản lý thông tin sinh viên
    • 👩‍💻2.2 Cố vấn học tập
    • 🎁2.3 Học bổng khuyến khích học tập, rèn luyện, khen thưởng, kỷ luật sinh viên
    • 📧2.4 Cách thức liên hệ với Phòng Công tác sinh viên
  • ⛷️3. Hoạt động Trung tâm Tư vấn, Hỗ trợ và Đổi mới sáng tạo sinh viên
    • ☎️3.1 Hợp tác Doanh nghiệp, hướng nghiệp, cơ hội thực tập việc làm, hỗ trợ thực tập
    • 👩‍💻3.2 Hoạt động tham vấn tâm lý
    • 🎁3.3 Phát triển kỹ năng cho sinh viên
    • 📈3.4. Cựu sinh viên
    • 🤝3.5 Hoạt động đổi mới sáng tạo sinh viên
    • 💬3.6 Cách thức liên hệ
  • 📚4. Trung tâm Thông tin - Thư viện
  • 💹5. Các quy định về thanh toán học phí
  • 🌏6. Các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế
    • 🗺️6.1 Chương trình trao đổi sinh viên trong khuôn khổ mạng lưới P2A
    • 🎯6.2. Chương trình trao đổi sinh viên trong khuôn khổ mạng lưới ATU-Net
    • 🧩6.3. Chương trình trao đổi sinh viên trong khuôn khổ mạng lưới UMAP
  • 🏢7. Ký túc xá sinh viên
  • ⚕️8. Bảo hiểm y tế
    • 🔑8.1 Đối tượng
    • 🌟8.2 Quyền lợi và mức hưởng BHYT
    • 💰8.3. Mức đóng, hỗ trợ đóng theo quy định
    • 🕘8.4 Thời hạn sử dụng
    • 📝8.5 Thủ tục khám, chữa bệnh hưởng BHYT
    • 💳8.6 Thủ tục cấp lại thẻ mất hoặc thay đổi thông tin trên thẻ
    • 👩‍🏫8.7 Hướng dẫn cách tìm lại mã số BHYT khi quên hoặc mất thẻ và chưa cài VssID.
    • 🧑‍🎓8.8 Tra cứu giá trị sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (Hạn thẻ)
    • 🧑‍🏫8.9 Hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID
  • 🧬9. Nghiên cứu khoa học sinh viên
  • 🖥️10. Hệ thống Công nghệ thông tin
    • 🌐10.1 THÔNG TIN CHUNG
    • ❗10.2 LƯU Ý ĐỐI VỚI SINH VIÊN
    • 📞10.3 HỖ TRỢ XỬ LÝ SỰ CỐ CNTT
  • 📃11. Khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh.
  • 👥12. Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa học đường Trường Đại học Phenikaa
    • 🧑‍🏫12.1 Đối với thầy giáo, cô giáo, nhân viên nhà trường và khách đến trường
    • 🫂12.2 Đối với bạn bè
    • 👁️‍🗨️12.3 Ở trong lớp học
    • 🗣️12.4 Ở nơi công cộng
    • 🚦12.5 Đối với thực hiện an toàn giao thông
    • 🙌12.6 Ứng xử trên mạng xã hội
  • PHẦN II: CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN ĐẢNG VÀ PHONG TRÀO SINH VIÊN
  • 🇻🇳1. Đảng ủy trường
  • 🌲2. Đoàn thanh niên trường
  • 🧑‍🎓3. Phong trào sinh viên 5 tốt.
  • 🎓4. Hoạt động Câu lạc bộ sinh viên.
  • 🏆5. Phong trào thể dục thể thao.
  • 🏅6. Các danh hiệu thi đua.
  • PHẦN III: 1001 CÁCH ĐỂ THÀNH CÔNG KHI HỌC ĐẠI HỌC
  • 🤔1. Làm thế nào để học tập thành công ở trường Đại học?
  • 💕2. Góc bạn bè và tình yêu
    • 🤔2.1 Góc bạn bè
    • 🥰2.2 Góc tình yêu thời sinh viên
  • 🤾3. Ăn và chơi
  • 🚌4. Di chuyển
  • 🏕️5. Hoạt động ngoại khoá
    • 🍁5.1. Một số hoạt động ngoại khóa
    • 🎨5.2. Các câu lạc bộ
  • 📖Nhật kí sinh viên
Powered by GitBook
On this page
  1. 12. Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa học đường Trường Đại học Phenikaa

12.1 Đối với thầy giáo, cô giáo, nhân viên nhà trường và khách đến trường

a. Luôn chào hỏi thầy cô giáo, cán bộ nhân viên trong Nhà trường

b. Có thái độ thân thiện, cởi mở, chào hỏi đúng mực khi có khách đến trường.

c. Khi di chuyển trong khuôn viên Trường, nếu cần sử dụng thang máy luôn đứng đợi thang máy về phía bên phải hoặc bên trái (không đứng giữa), đợi người trong thang máy ra ngoài hết mới sử dụng thang máy. Luôn ưu tiên khách và các thầy cô, cán bộ công nhân viên Nhà trường sử dụng trước.

d. Khi cần liên hệ qua email cần có đầy đủ tiêu đề thư, chào hỏi đầu thư, giới thiệu về bản thân và viết ngắn gọn nội dung muốn hỗ trợ.

Ví dụ:

Tiêu đề thư: Hỗ trợ cấp giấy xác nhận sinh viên

Kính gửi thầy, cô Phòng Công tác sinh viên,

Em tên là Nguyễn Văn A, MSSV: 21099999, sinh viên năm thứ nhất ngành Ngôn ngữ Anh. Em email kính nhờ thầy cô hướng dẫn em thủ tục xin cấp giấy xác nhận sinh viên.

Em rất mong nhận được thư của thầy, cô!

Trân trọng cảm ơn thầy, cô!

e. Khi cần liên hệ qua điện thoại, cần nói lời chào hỏi, giới thiệu về bản thân, nói ngắn gọn về vấn đề cần hỗ trợ.

Ví dụ:

Thầy cô làm ơn cho em hỏi đây có phải số điện thoại Phòng CTSV không ạ?

Em tên là Nguyễn Văn A, sinh viên năm thứ nhất ngành Ngôn ngữ Anh em cần giấy xác nhận sinh viên, thầy cô có thể hướng dẫn em được không ạ?

Nói lời cảm ơn sau khi trao đổi cùng thầy cô nhé.

Previous12. Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa học đường Trường Đại học PhenikaaNext12.2 Đối với bạn bè

Last updated 8 months ago

👥
🧑‍🏫